Khi đỗ về P trước hay kéo phanh tay trước?
Cấu tạo của số P là có một bánh răng cóc như ảnh dưới đây khóa không cho hộp số quay.
Thói quen của tài xế là dừng xe, về P rồi kéo phanh tay, tắt máy. Nhưng thực tế cách làm này có thể gây tổn hại cho bánh răng cóc. Phanh tay là cứu cánh giúp giữ xe đứng yên ngay cả khi bánh răng cóc không thể giữ hộp số. Nếu về P trước, vì có khoảng hở dù khá nhỏ giữa bánh răng cóc và ngàm giữ nên trục ra của hộp số sẽ quay, tăng sức ép lên bánh răng cóc, sức ép này càng lớn nếu độ dốc nơi đỗ càng cao. Áp lực này về lâu dài có thể gây mòn chi tiết cơ khí. Xem giải thích tại đây.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét